Việc hiểu rõ kết cấu, quy trình tháo lắp kiểu tra của hộp số tự động sẽ giúp cho các kỹ thuật viên có thể chẩn đoán, bảo dưỡng, sửa chữa được những hư hỏng trong hộp số, sẽ giúp cho việc bảo dưỡng, sửa chữa hộp sô đảm bảo an toàn cho người và thiết bị, nâng cao hiệu suất làm việc

7 Bộ phận cần kiểm tra của hộp số tự động
1. Kiểm tra cacste dầu hộp số tự động:
- Tháo nam châm và dùng nó để thu các mạt thép. Kiểm tra các kẹp cà các hạt mạt trong các te và trên nam châm để xác định kiểm mài mòn trong hộp số.
2. Kiểm tra độ rơ dầu trục sơ cấp:
- Định vị vỏ hộp số vơi phía bơm dầu hướng lên trên
- Dùng đồng hồ so, đo dộ rơ đầu trục sơ cấp
- Độ rơ đầu trục tiêu chuẩn: 0.26 đến 1.25 mm (0.0103 đến 0.0492 in )
- Nếu độ rơ đầu trục không như tiêu chuẩn, thì thay vòng bi đũa kim dọc trục stato và vòng bi đũa kim moay ơ li hợp số tiến
3. Kiểm tra các dĩa của các bộ ly hợp:
- Kiểm tra xem bề mặt trượt của các dĩa ma sát, đĩa ép và mặt bích có bị mòn hay chảy không
- Nếu cần thiết, hãy thay chúng
4. Kiểm tra các lò xo hồi phanh
- Dùng thước kẹp, đo chiều dài tự do của lò xo hồi phanh bộ truyền giảm tốc cùng với đế lò xo
- Nếu chiều dài ngắn hơn so với chiều dài tự do tiêu chuẩn, thay cụm lò xo hồi phanh
5. Kiểm tra moay ơ ly hợp nhiều đĩa
- Dùng đồng hồ sơ, đo đường kính trong của bạc moay ơ ly hợp loại nhiều đĩa
- Nếu đường kính trong lớn hơn giá trị lớn nhất hãy thay moay ơ ly hợp loại nhiều đĩa
6. Kiểm tra khe hở hoạt động của ly hợ:
- Lắp ly hợp số tiến lên bơm dầu
- Cẩn thận không được làm hỏng vòng phớt dầu của bơm dầu
- Dùng đồng hồ so, đo hành trình của pittông li hợp số tiến trong khi cắp và nhả khí nén (392 kPa, 4.0kgf/cm2, 57psi)
- Nếu khe hở không như tiêu chuẩn, hãy chọn một mặt bích khác
7. Kiểm tra tải trọng ban đầu của bánh răng bộ truyền hành tinh giảm tốc
- Dùng STT, định vị bộ truyền hành tinh giảm tốc
- Dùng STT và cờlê cân lực, đo mômen quay của cụm bánh răng hành tinh giảm tốc khi quay cân lực 60v/p.
- So sánh giá trị mô men quay trên cân lực với giá trị tiêu chuẩn. Nếu không đạt tiêu chuẩn, tiến hành thay thế
Học sửa chữa hộp số tự động với chương trình học từ cơ bản đến nâng cao
- Kiến thức và kỹ năng sửa chữa hộp số tự động là yếu tố quan trọng của thợ gầm – máy ô tô.
- VATC xây dựng khóa “Sửa Chữa Hộp Số Tự Động Nâng Cao” với lộ trình bài bản, phương pháp đào tạo hiện đại, giúp học viên nâng cao tay nghề và trải nghiệm môi trường chuyên nghiệp chuẩn Châu Âu.

Giới thiệu khóa học sửa chữa hộp số tự động nâng cao
1. Đối tượng tham gia khóa học sửa chữa hộp số tự động nâng cao
- Thợ kỹ thuật tại các Gara đã biết về máy gầm muốn nâng cao tay nghề chuyên môn.
- Các Chủ gara, quản lí và quản đốc các trạm dịch vụ muốn học hỏi nâng cao kiến thức nâng cao chất lượng dịch vụ và quản lí đội ngũ nhân viên.
2. Mục tiêu đạt được sau khóa học sửa chữa hộp số tự động nâng cao
- Ứng dụng được phương pháp học tập chủ động, nâng cao kiến thức và kỹ năng trong công việc thực tế bên ngoài.
- Nhận biết được 5 loại hộp số thường sử dụng trên ô tô.
- Nắm bắt từ tổng quan đến chi tiết thành phần cấu tạo của Hộp số tự động AT.
- Hiểu rõ nhiệm vụ, nguyên lý hoạt động và các dạng hư hỏng của các thành phần trong Hộp số tự động AT.
- Tổng hợp được các chi tiết điện trong hệ thống điều khiển hộp số tự động (các tín hiệu đầu vào và đầu ra).
- Phân tích được mạch điện của các chi tiết điện trong hệ thống điều khiển Hộp số tự động và biết cách kiểm tra những chi tiết đó.
- Đảm bảo khả năng đọc hiểu và phân tích các mã lỗi cơ bản trong hệ thống điều khiển hộp số tự động AT.
- Nâng cao tư duy chẩn đoán, bắt bệnh trên hệ thống điều khiển hộp số tự động AT.
- Thành thạo công việc kiểm tu, lập bảng danh mục đại tu hộp số tự động.
3. Chương trình khóa học sửa chữa hộp số tự động nâng cao
A. Lý thuyết- I.Tổng quan về các loại hộp số
- II.Hộp số tự động loại AT
- III. Hộp số tự động loại DCT/ S Tronic Transmission/ DSG Transmission,
- IV. Hộp số tự động loại CVT/ Tiptronic Transmission
- V. Hộp số tự động loại ATS/MMT

- Thực hành tháo lắp, đo kiểm tra hộp số tự động
- Chẩn đoán bắt bệnh hộp số tự động trên xe bằng máy chẩn đoán
- Chẩn đoán bắt bệnh hộp số tự động trên xe bằng máy chẩn đoán
- Thực hành kiến tập, thực tập tại xưởng sửa chữa ô tô 1-2 tuần
4. Lợi ích khi tham gia khóa học sửa chữa hộp số tự động nâng cao
- Với lộ trình đào tạo chuyên nghiệp từ cơ bản đến nâng cao. Các bạn sẽ nắm rõ được tổng quan về các thành phần cấu tạo và nguyên lí hoạt động cơ bản đến cao cấp của hộp số tự động.
- Được nghiên cứu và thực hành trực tiếp trên hơn 5 loại hộp số.
- Nâng cao tư duy chẩn đoán, bắt bệnh cũng như khả năng chuyên môn tay nghề sửa chữa thực tế trên các hộp số có cấu tạo và nguyên lí hoạt động phức tạp hay các dòng hốp số châu âu đời mới.
- Được tiếp cận với các kiến thức mới, các kiến thức thực chiến từ các chuyên gia đầu ngành các giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm trong nghiên cứu cũng như trong quá trình sửa chữa hộp số tự động.
- Được học trong môi trường chuyên nghiệp với đầy đủ trang thiết bị như một xưởng sửa chữa chuyên nghiệp. Nắm bắt hiểu rõ quy trình sửa chữa cũng cách sử dụng các trang thiết bị một cách hiệu quả.

5. Điểm khác biệt khi bạn tham gia khóa học sửa chữa hộp số tự động nâng cao tại VATC
- Với hơn 10 năm đào tạo kỹ thuật và dịch vụ ô tô cùng 10 chương trình chuyên sâu, VATC đã đào tạo hàng nghìn học viên mỗi năm.
- Phương pháp học trực quan kết hợp giáo cụ giúp học viên nắm vững cả lý thuyết lẫn thực hành, hướng tới mục tiêu “Học Để Làm Được”
- Đồng hành cùng học viên là đội ngũ giảng viên, chuyên gia giàu kinh nghiệm trong ngành ô tô, truyền đạt kiến thức đúc kết từ thực tế.
- Chất lượng đầu ra luôn là ưu tiên hàng đầu, đảm bảo học viên được tiếp cận môi trường học tập chuyên nghiệp, hiện đại
VATC chú trọng thực hành trên nhiều loại hộp số đời mới, thiết bị hiện đại, các dòng xe châu Âu và châu Á, đặc biệt với khóa “Kỹ Thuật Sửa Chữa Hộp Số Tự Động Nâng Cao” đầu tiên tại Việt Nam.

- Tham khảo thêm thông tin và kiến thức về hộp số tự động tại đây tại đây
- TRUNG TÂM HUẤN LUYỆN KỸ THUẬT Ô TÔ VIỆT NAM
- Địa chỉ: số 50 đường 12, P.Tam Bình, Q.Thủ Đức, TP.HCM
- Điện thoại tư vấn : 0945711717
- Website: vatc.com.vn