Suzuki đã làm gì trong suốt 25 năm qua tại Việt Nam?
Lượng khách hàng tiềm năng của các phân khúc xe phổ thông tại Việt Nam rất cao. Trong khi đó, Suzuki là thương hiệu gắn bó phục vụ người tiêu dùng từ rất sớm kể từ khi Việt Nam mở cửa hội nhập kinh tế quốc tế vào năm 1995
Suốt chặng đường hơn 25 năm qua, Suzuki đã cho ra mắt nhiều dòng xe đến người dùng Việt như những mẫu xe du lịch và xe thương mại chất lượng. Hãng đã giúp người dùng thỏa mãn cùng lúc nhiều nhu cầu. Phải tính từ chất lượng bền bỉ, tiết kiệm chi phí đến tính cảm xúc và khả năng vận hành ổn định.
Mỗi dòng xe của Suzuki đều mang cá tính riêng. Điển hình như xe du lịch với mẫu SUV 7 chỗ “hot” nhất hiện nay XL7. Mẫu xe này mang thiết kế mạnh mẽ, giúp người dùng cảm nhận mạnh mẽ khi điều khiển. Nhắc đến cảm giác lái, Swift là cái tên đáng giá với phong cách khác biệt. Đồng thời, những khách hàng thực dụng nhất cũng hoàn toàn được thuyết phục bởi Ciaz hay Ertiga. Đây là những dòng xe nổi bật bởi thiết kế thanh lịch, cùng thiết kế rộng rãi bậc nhất phân khúc và chi phí bảo dưỡng xe phù hợp.
Đối với mảng xe thương mại, dòng xe tải Suzuki Carry luôn giữ vững vị thế dẫn đầu trong sự lựa chọn của người mua. Được mệnh danh “vua xe tải nhẹ” suốt 60 năm trên toàn cầu. Bởi độ bền vượt trội cùng sự linh hoạt, đa dụng của nó.
Mang đến khách hàng những sản phẩm chất lượng
Khách hàng Việt khi nhắc đến Suzuki là nhớ đến những sản phẩm của Suzuki chất lượng.
Đây cũng chính là lí do giúp Suzuki có vị thế như ngày hôm nay tại Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung. Chính chất lượng sản phẩm tốt, đã giúp Suzuki đạt doanh số ấn tượng sau 25 năm xuất hiện tại thị trường Việt Nam. Số lượng xe bán ra của Suzuki đạt hơn 1 triệu xe tính đến hết tháng 3/2021.
Trong đó, xe ô tô đạt doanh số với hơn 100.000 chiếc. Còn lại hơn 900.000 chiếc là thuộc về xe máy Suzuki. Đồng thời, phải kể đến sự đóng góp doanh số của 2 mẫu xe du lịch đang hot hiện nay của Suzuki. Đó là hai mẫu XL7 và Ertiga đạt 1.275 xe bán ra trong tháng 3/2021.
Đây thực sự là cột mốc đáng nhớ trong suốt hơn 25 năm hoạt động của Suzuki tại Việt Nam. Đồng nghĩa với việc khách hàng đồng ý với chất lượng sản phẩm mà Suzuki mang lại. Điển hình như động cơ F10A Nhật Bản trên xe Carry Truck và Blind Van. Đây là mẫu xe nổi danh giúp người dùng yên tâm khi sử dụng, hầu như không hỏng vặt.
Không chỉ chất lượng mà còn có giá tốt
Chính nhờ thương hiệu và chất lượng, xe tải nhẹ Suzuki có giá trị thanh khoản cao. Mức khấu hao của nó chỉ khoảng 10% sau 5 năm sử dụng. So với những thương hiệu khác con số này rất đáng ngưỡng mộ. Cũng nhờ vậy mà tổng chi phí mà khách hàng phải trả cho việc sử dụng xe Suzuki thấp hơn rất nhiều so với các mẫu xe “nhái” cùng loại khác.
Suzuki biết cách chiều khách hàng của mình
Suzuki cầu thị trong cách phục vụ khách hàng
Bên cạnh dải sản phẩm đa dạng và đầy đủ tính năng an toàn, tiết kiệm nhiên liệu. Suzuki không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ của mình. Nhằm đem đến cho khách hàng sự hài lòng nhất.
Trong khoảng một năm trở lại đây, Suzuki liên tục đưa ra những chính sách mang tính “cách mạng”. Đáng kể như nâng thời hạn bảo hành động cơ và hộp số lên đến 5 năm hoặc 150.000 km (tuỳ điều kiện nào đến trước) cho tất cả xe du lịch. Đây là mức bảo hành dài nhất đối với những dòng xe sử dụng động cơ xăng tại Việt Nam. Ngoài ra còn có giảm tần suất bảo dưỡng, hay giảm giá phụ tùng. Qua đó mà chi phí bảo dưỡng 3 năm đã được giảm đến 50%.
Đồng thời hãng cũng minh bạch giá phụ tùng trên website. bên cạnh đó, tổ chức nhiều hoạt động đào tạo nâng cao tay nghề kỹ thuật viên, các chương trình chăm sóc xe tại đại lý. Đường dây nóng 1800 6950 được cung cấp để hỗ trợ trực tiếp khách hàng.
Áp dụng chương trình mua xe trả góp
Suzuki còn “chiều” khách hàng thông qua hành động hợp tác với nhiều ngân hàng. Hãng đã triển khai các chương trình mua xe trả góp cực “hời” cho khách hàng. Nhờ vậy khách hàng chỉ cần trả trước con số rất nhỏ so với giá niêm yết cần để trả một lần khi mua.
Tổng kết
Mặc dù trải qua năm tài chính 2020, Suzuki vẫn chứng minh được sức hút của mình. Hãng xe Nhật này là một trong ít thương hiệu duy trì được đà tăng trưởng. Thể hiện qua lượng xe bán ra 16.042 xe ô tô, tăng 36% so với năm 2019.
Sau hơn 25 năm phục vụ tại thị trường Việt Nam, tổng lượng xe bán ra của Suzuki đã đạt cột mốc đáng ngưỡng mộ 1 triệu chiếc.
Chúc hãng ngày càng phát triển và thành công.
– Theo nguồn tin từ báo Tuoitrethudo
Xem thêm: VATC chính thức tuyển sinh lớp sửa chữa hộp số tự động