Động cơ Diesel Common rail ngày nay được điều khiển hoàn toàn bằng điện tử, đó là sự phối hợp của các cảm biến, các van điện từ, hộp ECM và kim phun…. Hôm nay động cơ Diesel Common rail của chúng ta đề máy nhưng không nổ được. Anh em hãy cùng VATC tìm hiểu nguyên nhân, cách kiểm tra và sửa chữa bệnh này nhé !
NGUYÊN NHÂN GÂY HIỆN TƯỢNG ĐỘNG CƠ COMMON RAIL KHÔNG NỔ MÁY ĐƯỢC
Để dễ bắt bệnh thì trước tiên chúng ta dùng máy chẩn đoán đọc lỗi. Trong quá trình kết nối máy chẩn đoán phát hiện hộp ECM không kết nối được. Đó có thể do hư hỏng của giắc chẩn đoán, có thể do hộp ECM bị trục trặc.
CÁCH KIỂM TRA VÀ SỬA CHỮA HIỆN TƯỢNG ĐỘNG CƠ COMMON RAIL KHÔNG NỔ MÁY ĐƯỢC
Bước 1 Xác định nguyên nhân:Lúc này đơn giản nhất chúng ta sẽ đi kiểm tra nguồn hộp ECM. Sau khi phân tích mạch điện tìm được chân nguồn và kiểm tra thì phát hiện nguồn hộp không đủ. Quay lại với mạch điện chúng ta nghi ngờ cầu chì cấp nguồn 20A-ECU 1.
Bước 2 kiểm tra các chi tiết:Tiến hành rút cầu chì 20A-ECU 1 trong khoang máy ra và đã phát hiện cầu chì bị cháy Sau khi thay cầu chì mới vào, kiểm tra lại nguồn ECM đã bằng điện áp bình và động cơ đề nổ được.
KẾT LUẬN PAN – BỆNH GÂY HIỆN TƯỢNG ĐỘNG CƠ COMMON RAIL KHÔNG NỔ MÁY ĐƯỢC
Kết luận: Đơn giản là đứt cầu chì cũng sẽ làm hộp ECM bị thiếu nguồn dẫn đến động cơ không nổ được máy. Do vậy anh em chúng ta hãy lưu ý khi kiểm tra bắt bệnh động cơ nhé.
TRUNG TÂM HUẤN LUYỆN KỸ THUẬT Ô TÔ VIỆT NAM
Địa chỉ: số 50 đường 12, P.Tam Bình, TP.Thủ Đức, TP.HCM
Điện thoại tư vấn : 0945.71.17.17 – 0944.135.339 – 0967.135.339
Website sách: autobook.vn
Website khóa học online: vast.edu.vn