Hướng dẫn cách xử lý hiện tượng động cơ nổ rung giật phần 1

Trong chúng ta chắc hẳn đã gặp nhiều trường hợp động cơ nổ bị rung giật, khiến chúng ta băn khoăn và đau đầu về hiện tượng này. Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu nguyên nhân, cách kiểm tra và sửa chữa bệnh động cơ nổ rung giật cùng trung tâm VATC các bạn nhé !

NGUYÊN NHÂN GÂY HIỆN TƯỢNG ĐỘNG CƠ NỔ RUNG GIẬT

Khi hiểu rõ về nguyên lý hoạt động của một động cơ xăng, Chúng ta hiểu rằng những nguyên nhân gây ra bệnh động cơ nổ rung giật chủ yếu là do bỏ máy hoặc sai tỷ lệ xăng gió. Tiến hành giết máy để kiểm tra có bị bỏ máy nào không (có thể dùng máy chẩn đoán kích hoạt giết máy, hoặc rút giắc kim phun, rút giắc bô bin,…)

CÁCH KIỂM TRA VÀ SỬA CHỮA HIỆN TƯỢNG ĐỘNG CƠ NỔ RUNG GIẬT

Bước 1 Xác định nguyên nhân: Khi giết máy trên động cơ này chúng ta phát hiện ra xylanh số 1 đang bị bỏ máy. Lúc này nguyên nhân có thể do mất lửa máy 1, mất xăng máy 1, hoặc mất áp suất nén máy 1.

Bước 2 kiểm tra các chi tiết: Kiểm tra lửa máy 1 thì thấy bô bin máy 1 vẫn có lửa tốt khi thử ở ngoài, tuy nhiên bô bin bị rò lửa ra vỏ nên khi lắp vào máy sẽ bị đánh lửa từ thân bô bin ra mass làm đầu bugi không có lửa. Sau khi thay bô bin mới thì động cơ hoạt động bình thường hết bị rung giật.

KẾT LUẬN PAN – BỆNH GÂY HIỆN TƯỢNG ĐỘNG CƠ NỔ RUNG GIẬT

Kết luận: Bô bin đánh lửa có hư hỏng rất đa dạng, có thể bị chết , bị yếu lửa, bị rò lửa. Do đó phải lưu ý kiểm tra thật kỹ anh em nhé.

TRUNG TÂM HUẤN LUYỆN KỸ THUẬT Ô TÔ VIỆT NAM 

Địa chỉ: số 50 đường 12, P.Tam Bình, TP.Thủ Đức, TP.HCM

Điện thoại tư vấn : 0945.71.17.17 – 0944.135.339 – 0967.135.339

Website sách: autobook.vn

Website khóa học online: vast.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *