Tình trạng của các garage hiện tại về nhân viên cố vấn dịch vụ
Ở thời điểm hiện tại, có hàng loạt các xưởng dịch vụ, garage và các hãng dịch vụ sửa chữa ô tô đời mới được thành lập với số lượng vô cùng nhiều. Và để có thể cạnh tranh với nhau thì việc làm hài lòng khách hàng là điều mà tất cả các chủ garage luôn hướng tới.
Hiện nay, cố vấn dịch vụ kỹ thuật sửa chữa ô tô thực sự chưa được nhiều garage chú trọng, không được đầu tư nhiều khiến cho chất lượng chuyên sâu, kinh nghiệm và các kỹ năng mềm khi tiếp xúc với khách hàng chưa được tốt, điều này khiến chất lượng dịch vụ của garage trong lòng khách hàng dành cho garage bị thuyên giảm rất nhiều.
Vậy nên, việc đầu tư và bổ sung nhân lực về kỹ thuật viên cố vấn dịch vụ chuyên sâu là vấn đề vô cùng cấp bách để nâng cao chất lượng dịch vụ, độ chuyên nghiệp cho garage, từ đó khiến khách hàng hài lòng ở mức độ cao nhất.
Thấu hiểu được những gì mà các chủ doanh nghiệp cần, Trung tâm huấn luyện kỹ thuật ô tô VATC đã quyết định đổ chức những khóa đào tạo cố vấn dịch vụ kỹ thuật ô tô chất lượng với nền tảng chuyên sâu, cùng những giảng viên dày dặn kinh nghiệm trong ngành nhất.
Thời điểm thích hợp để học cố vấn dịch vụ kỹ thuật ô tô
Lớp học cố vấn dịch vụ kỹ thuật ô tô thích hợp với những bạn mong muốn trở thành cố vấn dịch vụ, hay quản lý ký dịch vụ sửa chữa ô tô chuyên nghiệp tại các hãng xe ô tô trên toàn Việt Nam.
Ngoài ra, lớp học cố vấn dịch vụ kỹ thuật ô tô còn giúp nâng cao kỹ năng trong khâu tư vấn khách hàng, cũng như xây dựng và vận hành quy trình dịch vụ một cách bài bản. Qua đó giúp cải thiện quy trình làm việc cho garage, giúp garage của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn.
Nếu bạn đang muốn trở thành một cố vấn hay quản lý dịch vụ tại các xưởng dịch vụ, garage thì ngay bây giờ hãy đăng ký khóa học cố vấn dịch vụ ô tô của VATC. Ngoài ra, các chủ garage , giám đốc xưởng dịch vụ hay thậm chí là các giảng viên tại các trường nghề, cao đẳng và đại học cũng có thể tham gia để nâng cao các kỹ năng cho bản thân.
Tầm quan trọng của cố vấn dịch vụ tại các xưởng dịch vụ và garage
Nâng cao sự hài lòng của khách hàng
Sự uy tín và tin tưởng của khách hàng phụ thuộc rất nhiều và sự lắng nghe và thấu hiểu những thông tin mà khách hàng cung cấp về tình trạng của chiếc xe. Ngoài ra, cố vấn dịch vụ cần phải truyền đạt chính xác và rõ ràng những thông tin mà khách hàng cần bằng lời nói và văn bản.
Ngoài ra, cố vấn dịch là thường là người đầu tiên tiếp xúc với khách hàng để lắng nghe và tiếp nhận yêu cầu sửa chữa từ phía khách hàng, vậy nên thái độ, lời nói và kỹ năng của họ quyết định rất nhiều tới việc khách hàng có sử dụng dịch vụ và có quay trở lại để tiếp tục sử dụng dịch vụ tại đây hay không.
Xem xét và tư vấn dịch vụ thích hợp cho khách hàng
Ngoài việc tiếp nhận yêu cầu của khách hàng và giới thiệu các dịch vụ mà garage, xưởng dịch vụ cung cấp, thì cố vấn dịch vụ cũng chính là người sẽ tư vấn cho khách hàng các gói dịch vụ thích hợp bằng cách tìm hiểu tình trạng chiếc xe của khách hàng. Và sau khi khách hàng đã sử dụng dịch vụ, cố vấn dịch còn là người sẽ thuyết phục khách hàng tiếp tục quay lại sử dụng dịch vụ.
Là hình ảnh đại diện cho garage, xưởng dịch vụ
Khi có một khách hàng bước vào garage của bạn, họ không hề biết gì về các dịch vụ cũng như quy trình sửa chữa tại đây. Vậy nên lúc này cố vấn dịch vụ sẽ là người đại diện hình ảnh cho garage để tiếp nhận khách hàng. Nếu khách hàng có ấn tượng tốt với những gì mà cố vấn dịch vụ cung cấp, thì cũng đồng nghĩa rằng khách hàng có ấn tượng tốt với toàn bộ garage.
Tạo dựng và duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng
Thông thường khách hàng khi mới tới sử dụng dịch vụ tại một garage nào đó, họ sẽ rất cẩn thận và e dè. Nếu bạn là một cố vấn dịch vụ chuyên nghiệp, thì bạn có thể dễ dàng thấu hiểu được điều này và cố gắng tạo một bầu không khí thoải mái bằng những kỹ năng mềm.
Những điều mà bạn sẽ đạt được khi học cố vấn dịch vụ tại VATC
Sau khi hoàn thành khóa học cố vấn dịch vụ kỹ thuật ô tô tại VATC – Trung tâm huấn luyện kỹ thuật ô tô Việt Nam. Các học viên sẽ được kiểm tra kiến thức để trở thành một cố vấn dịch vụ kỹ thuật ô tô chuyên nghiệp.
Ngoài ra, các học viên sau khi tốt nghiệp sẽ được tham quan và kiến tập tại các xưởng dịch vụ sửa chữa ô tô chuyên nghiệp trên cả nước của các hãng như Toyota, Kia, Ford, Mazda, Mercedes, Honda…
Và đặc biệt: các học viên vượt qua bài sát hạch đầu ra sẽ được cấp chứng chỉ đào tạo, đồng thời sẽ được VATC giới thiệu làm cố vấn dịch vụ hoặc nhân viên kinh doanh tại các đại lý của Toyota , Ford, KIA, MAZDA, Honda, Mercedes…
Liên hệ ngay với chúng tôi để nhận tư vấn chi tiết nhất về khóa học và hành trình học của bạn!
Trường dạy nghề ô tô chuyên nghiệp tại Việt Nam VATC
Địa chỉ: số 50 đường 12, P.Tam Bình, Q.Thủ Đức, TP.HCM
Điện thoại: 0945.71.17.17
Email: info@oto.edu.vn