CỐ VẤN DỊCH VỤ Ô TÔ, NGHỀ “BẠC TỈ” TRONG MẢNG DỊCH VỤ Ô TÔ.
Lĩnh vực ô tô ngày một phát triển nhanh và mạnh cùng số lượng xe đang lưu thông trên đường vào khoảng 4 triệu xe. Hàng năm con số này có thể tăng thêm khoảng 5-10% tức khoảng 200.000-400.000 xe được bán ra mỗi năm. Cùng với đó hơn 30 hãng xe từ khắp mọi nơi trên thế giới tập trung đầu tư phát triển trải dài trên dãi đất hình chữ S, hàng trăm đại lí, showroom, xưởng dịch vụ lớn nhỏ như: Mercedes, Audi, BMW, VinFast, Toyota, Hyundai, Ford… Qua đó cho thấy ngành dịch vụ ô tô một trong những ngành mang lại lợi nhuận, tiềm năng rất lớn. Từ đó cho thấy nguồn nhân lực của lĩnh vực này cũng có tiềm năng phát triển, có một mức thu nhập khá cao. Cố Vấn Dịch Vụ Ô Tô một trong số những công việc có mức lương rất cao trong lĩnh vực ô tô hiện nay. Vậy các bạn hãy cùng đi tìm hiểu về công việc “bạc tỉ” này nhé!
Cố Vấn Dịch Vụ Ô Tô Là Gì?

Vai Trò Của Cố Vấn Dịch Vụ Ô Tô.

- Đảm bảo quy trình các bước phục vụ khách hàng.
- Trả lời, giải đáp các vấn đề về ô tô, những dịch vụ liên quan, đưa ra những lưu ý lời khuyên trong quá trình sử dụng ô tô, …
- Giải quyết các thắc mắc, khuyến nại đơn giản của khách hàng.
- Vì thế, công việc của cố vấn dịch vụ là nâng cao sự hài lòng của khách hàng với những dịch vụ họ nhận được. Ngoài ra còn là người trực tiếp xây dựng tạo nên hình ảnh thương hiệu dịch vụ của công ty đại lí trong mắt khách hàng.
Phía Sau Mức Lương Khủng Của Cố Vấn Dịch Vụ Ô Tô.
-Phía sau lớp quần áo tươm tất đầu tóc bóng mượt cùng với mức lương cao của những chuyên viên cố vấn dịch vụ ô tô là một khối lượng lớn công việc. Hàng ngày họ phải đối mặt với rất nhiều áp lực đến từ doanh số của công ty, đến từ các thắc mắc khiếu nại của khách hàng, hàng trăm hàng nghìn các vấn đề họ phải giải quyết. Đòi hỏi người chuyên viên cố vấn dịch vụ phải làm việc với tinh thần năng suất cao để họ có thể đáp ứng mọi yêu cầu đến từ công ty lẫn sự hài lòng đến từ khách hàng. Đạt được mức lương cao nhưng đằng sau đó là một quá trình dài về rèn luyện kiến thức chuyên môn, kĩ năng lẫn cả nghiệp vụ. Trung bình một chuyên viên cố vấn dịch vụ mới vào nghề thì trước đó họ đã có từ 3-5 năm tham gia vào các công việc bảo dưỡng sửa chữa, bán hàng, tư vấn dịch vụ, … Nhiều Anh Chị, các bạn sinh viên mới ra trường thường hay đặt câu hỏi: “Em học chuyên ngành ô tô mới ra trường có ứng tuyển vào vị trí CVDV được không?”. Vậy câu trả lời vẫn có thể có, nếu như các anh chị các bạn sinh viên có thể đáp ứng mọi yêu cầu nghề cố vấn dịch vụ đặt ra:- Có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực liên quan đến ô tô.
- Có kiến thức chuyên môn về bảo dưỡng sửa chữa ô tô.
- Nắm rõ các quy trình cơ bản của cố vấn dịch vụ.
- Có khả năng giao tiếp, đàm phán, xử lí tình huống tốt, tinh thần làm việc cao trong môi trường làm việc nhiều áp lực.
- Ngoài ra bên cạnh đó ngoại hình, giọng nói cũng một lợi thế đối với nghề này.
10 Năm Kinh Nghiệm Trong Một Khóa Học Tại VATC.
-Hiện tại Trung tâm dạy nghề sửa chửa ô tô VATC có mở các lớp cố vấn dịch vụ ô tô hàng tháng. Với sự giảng dạy của các chuyên gia hàng đầu đến từ các Công ty các hãng xe lớn như :



