Những yếu tố cơ bản để trở thành thợ điện ô tô chuyên nghiệp

NIỀM ĐAM MÊ ĐIỆN – ĐIỆN TỬ Ô TÔ

Trong cuộc sống niềm đam mê như nguồn năng lượng tích cực giúp quá trình sống của bạn trở nên thú vị. Trong nghề sửa chữa ô tô nói chung và nghề sửa chữa điện – điện tử ô tô nói riêng. Thì niềm đam mê chính là kim chỉ nam giúp con đường bạn đi đúng hướng. Bởi vì chỉ có niềm đam mê của bản thân mới thúc đẩy được đôi chân của bạn đi đúng đích mà bạn muốn đến. Khi bạn có một niềm đam mê đích thực về điện – điện tử ô tô. Thì tất nhiên bạn sẽ dấn thân và dốc hết sức mình vào cái công việc mà bạn đang làm. Ngoài quá trình mà bạn đang làm vì thu nhập thì đó còn là một niềm vui một niềm yêu thích trong cuộc sống mỗi ngày.

Niềm đam mê điện-điện tử ô tô

 Khi bạn làm nghề sửa chữa điện ô tô bằng chính niềm đam mê của mình thì bạn sẽ đạt được :

1. Hiệu quả công việc cao hơn

Điều này rõ ràng đến mức ai cũng có thể hiểu được. Khi làm việc đúng với sở thích, đam mê và điểm mạnh của mình thì bạn có xu hướng chăm chỉ và đặt nhiều tâm huyết vào sản phẩm công việc.

 2. Có lí do để tiến về phía trước

Sống với công việc chỉ vì tiền sẽ làm bạn thỏa mãn ở một vài thời điểm nào đó, và sau đó là hụt hẫng khi chẳng thấy một chút động lực nào dành cho những ngày tiếp theo. Khi bạn đam mê, sẽ không bao giờ thấy đủ vì tâm trí luôn đầy năng lượng tích cực.

3. Cảm thấy hài lòng và ít căng thẳng hơn

Có niềm đam mê với công việc là một cách tuyệt vời để giảm bớt căng thẳng bởi không chỉ tâm trí, mà ngay cả toàn bộ cơ thể của bạn cũng cảm thấy thoải mái và hài lòng. Đó là điều rất quan trọng cho đời sống sức khỏe của mỗi người.

4. Xây dựng mối quan hệ mạnh mẽ và tích cực

Khi bạn có động lực thúc đẩy và đam mê về công việc của mình thì bạn sẽ thu hút được những người có cùng nhiệt huyết như mình và cũng có thể dễ dàng phát hiện những người thiếu nồng nhiệt. Nếu đang ở vị trí quản lý, điều này giúp bạn xây dưng một đội ngũ mạnh mẽ, giúp đạt được các mục tiêu chung nhanh hơn.

5. Bạn chỉ sống được một lần

Mỗi người chúng ta đều chỉ được sống một lần, thế thì tại sao lại lãng phí vào những điều mà bạn không yêu thích? Thời gian là điều mà bạn không bao giờ có thể lấy lại được. Hãy nghĩ về điều này: Nếu bạn bị mất tiền, bạn có thể kiếm lại được nhưng thời gian một khi đã qua đi thì sẽ biến mất vĩnh viễn.

KHẢ NĂNG HỌC HỎI TÌM TỎI

Khả năng học hỏi (Learnability) là: “sự mong muốn và khả năng phát triển, thích nghi với kỹ năng mới để luôn tìm được công việc như mong muốn.”

Khi sự tiến bộ công nghệ ngày càng tăng tốc. Ở lĩnh vực ô tô, đặc biệt là công nghệ điện – điện tử trên ô tô ngày càng phát triển mạnh mẽ. Gây không ít khó khăn rất lớn cho những thợ sửa chữa điện – điện ô tô. Với khối lượng kiến thức ngày càng lớn, sự khắc nghiệt trong công việc. Vì thế đòi hỏi bản thân ở mỗi thợ sự chữa ô tô phải có cho mình khả năng tự học hỏi tìm kiếm kiến thức rất lớn. Chúng ta sẽ nhận thấy rằng những cá nhân nào liên tục tìm kiếm các cơ hội học hỏi sẽ phát triển sự nghiệp tốt hơn. Ngày nay, thành công trong sự nghiệp được quyết định bởi hai yếu tố bao gồm khả năng thích nghi với thay đổi và mong muốn phát triển sự nghiệp của người lao động. Chỉ Số Học Hỏi sẽ phản ánh sự mong muốn và khả năng phát triển, thích nghi với những hoàn cảnh và thách thức mới trong suốt sự nghiệp của mình. Vì thế để trở thành một thợ sửa chữa ô tô chuyên nghiệp thì việc rèn luyện khả năng học hỏi là rất quan trọng.

Khả năng học hỏi điện ô tô

TƯ DUY KIẾN THỨC CHUYÊN MÔN

Kiến thức chuyên môn có nghĩa là kiến thức được sở hữu bởi một cá nhân liên quan trực tiếp đến sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp hoặc thiết bị, kỹ thuật, quản lý hoặc lợi ích độc quyền khác của người khởi kiện không có sẵn trong thị trường việc làm. Kiến thức chuyên môn phải phù hợp với chính doanh nghiệp đó và liên quan trực tiếp đến việc mở rộng thương mại hoặc phải cho phép doanh nghiệp nâng cao mức độ cạnh tranh trên thị trường.

Kiến thức chuyên môn của thợ sửa chữa điện ô tô tức là những cấu tạo, những nguyên lý làm việc, những sơ đồ mạch … Cùng với cách kiểm tra. sửa chữa khắc phục bảo dưỡng… Việc bạn nắm được kiến thức chuyên môn tốt thì sẽ giúp cho công việc của bạn trở nên thuận lợi. Quá trình làm việc trở nên nhanh chóng.

Và các bạn nên nhớ kiến thức tổng quát, mặc dù rất quan trọng, nhưng sẽ không đã đưa bạn đến mức thành công mà bạn muốn. Kiến thức chuyên môn có thể đưa bạn đến đỉnh cao của lĩnh vực bạn hướng đến.

Kiến thức động cơ ô tô

RÈN LUYỆN TRONG MÔI TRƯỜNG CHUYÊN NGHIỆP

Môi trường chính là yếu tố quyết định đến con người. Thật đúng như vậy! Trong nghề sửa chữa điện ô tô, môi trường chính là yếu tố quyết định trực tiếp đến tư duy, khả năng, tay nghề của bản. Khi bạn được học tập làm việc trong môi trường làm việc chuyên nghiệp thì bạn sẽ được học hỏi được trải nghiệm gì điều mới mẻ và đặc biệt. Vì thế việc lựa chọn môi trường để học để làm việc chính là yếu tố quyết định đến sự thành công để trở thành một thợ sửa chữa ô tô chuyên nghiệp.

Nghề sửa chữa ô tô, đặc biệt là nghề sửa chữa điện – điện tử ô tô thì yếu tố môi  trường rất là quan trọng. Vì thường với khối ngành kỹ thuật quy tắc chuyên nghiệp là bước quyết định cho khả năng của bản thân bạn. Để trở thành một người thợ sửa chữa điện ô tô giỏi thì trước hết bạn phải là một người thợ chuyên nghiệp. Tuân thủ theo cách quy tắc được đặt ra do chính những môi trường chuyên nghiệp mà chung ta đã trải qua.

Nếu bạn đang là những người thợ làm việc theo phương pháp truyền thống thì hãy nên học cách để trở nên chuyên nghiệp hơn. Theo đuổi các lớp học các khóa học đào tạo. Để bản thân có cơ hội rèn luyện học tập trong môi trường chuyên nghiệp giúp bản thân được phát triển tốt hơn.

môi trường học tập chuyên nghiệp

Hãy tìm hiểu và tham gia các khóa học sửa chữa điện ô tô toàn diện ngay để nâng cao tay nghề trong hôm nay !

Tham khảo thêm thông tin và kiến thức về hộp số tự động tại đây tại đây

TRUNG TÂM HUẤN LUYỆN KỸ THUẬT Ô TÔ VIỆT NAM 

Địa chỉ: số 50 đường 12, P.Tam Bình, Q.Thủ Đức, TP.HCM

Điện thoại tư vấn : 0945.71.17.17 – 0944.135.339 – 0967.135.339

Website: vatc.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *