Động cơ của chúng ta hôm nay nổ idle rất bình thường nhưng khi lên ga có triệu chứng bị hụp ga nhẹ. Anh em hãy cùng VATC tìm hiểu nguyên nhân, cách kiểm tra và sửa chữa bệnh này nhé!
NGUYÊN NHÂN GÂY ĐỘNG CƠ BÁO LỖI CẢM BIẾN MAF
Khi thấy động cơ báo đèn check thì trước tiên chúng ta sẽ đọc lỗi xem thế nào. Lúc này hệ thống báo lổi “cảm biến đo gió MAF tín hiệu thấp”. Với mã lỗi này thì nguyên nhân có thể do cảm biến hư, dây tín hiệu bị đứt, bị chạm mass, mất nguồn cảm biến,…
CÁCH KIỂM TRA VÀ SỬA CHỮA ĐỘNG CƠ BÁO LỖI CẢM BIẾN MAF
Và khi tiến hành đo điện áp nguồn cảm biến MAF chúng ta phát hiện ra điện áp nguồn không đủ. Dựa vào phân tích mạch điện chúng ta dễ dàng nghi ngờ hư hỏng ở cầu chì cấp nguồn 15A-EFI No2. Tiến hành rút cầu chì 15A-EFI No2 nằm trong taplo ra và phát hiện ngay cầu chì đã bị cháy. Sau khi thay cầu chì mới vào kiểm tra lại nguồn cảm biến đã bằng điện áp bình, và động cơ hoạt động bình thường (lên ga ngọt và hết báo lỗi)
KẾT LUẬN PAN – BỆNH GÂY HIỆN TƯỢNG ĐỘNG CƠ NỔ RUNG GIẬT
Kết luận: Trên một động cơ xăng thì vai trò của cảm biến đo gió MAF là rất quan trọng. Nhờ nó mà ECM mới tính ra lượng gió để điều khiển lượng xăng phun ra cho phù hợp thì động cơ mới nổ ngon và đạt hiệu suất cao nhất.
TRUNG TÂM HUẤN LUYỆN KỸ THUẬT Ô TÔ VIỆT NAM
Địa chỉ: số 50 đường 12, P.Tam Bình, TP.Thủ Đức, TP.HCM
Điện thoại tư vấn : 0945.71.17.17 – 0944.135.339 – 0967.135.339
Website sách: autobook.vn
Website khóa học online: vast.edu.vn