Hướng dẫn cách kiểm tra chẩn đoán ECU túi khí xe Kia Picanto

Hệ thống túi khí là một trang bị an toàn thụ động trên xe hơi nhằm giảm thiểu thương vong cho người dùng trong trường hợp xảy ra tai nạn. Hôm nay chúng ta hãy cùng VATC tìm hiểu về cách kiểm tra và chẩn đoán ECU các bạn nhé!

CẤU TẠO CHUNG HỆ THỐNG TÚI KHÍ

Hệ thống túi khí gồm 3 bộ phận chính: các cảm biến đo va chạm, bộ điều khiển túi khí ECU, và bộ túi khí. Khi xảy ra va chạm, một loạt các cảm biến bao quanh xe sẽ đo mức độ va chạm và gửi tín hiệu về bộ não đặc biệt của hệ thống (ECU). Chính bộ não đặc biệt (ECU) sẽ quyết định triển khai hoạt động của hệ thống túi khí theo cách hợp lý nhất để bảo vệ người trên xe.

HƯỚNG DẪN KIỂM TRA CHẨN ĐOÁN ECU TÚI KHÍ

Kiểm tra chẩn đoán hộp ECU túi khí của Kia bên ngoài xe: Một ví dụ thực tế trong video là đang kiểm tra chẩn đoán giửa 1 hộp ECU túi khí kết nối được với thiết bị chẩn đoán và một hộp ECU túi khí không nối được với thiết bị chẩn đoán:

  • Bước 1: Cấp nguồn cho cả 2 hộp ECU túi khí.
  • Bước 2: Dùng 1 giắc chẩn đoán OBD II bên ngoài để kết nối lần lượt cả 2 hộp ECU động cơ với một thiết bị chẩn đoán. và So sánh kết quả.
  • Bước 3: Đấu thêm điện trở 120 Ohm song song với 2 dây mạng can để kết nối chẩn đoán với cả 2 hộp và so sánh kết quả.
  • Bước 4: Đo thêm điện áp của Can Low, Can High của cả 2 hộp để làm thêm tư liệu so sánh (Đo cả 2 trường hợp có đấu thêm điện trở 120 Ohm và không đầu thêm điện trở 120 Ohm)

TRUNG TÂM HUẤN LUYỆN KỸ THUẬT Ô TÔ VIỆT NAM 

Địa chỉ: số 50 đường 12, P.Tam Bình, TP.Thủ Đức, TP.HCM

Điện thoại tư vấn : 0945.71.17.17 – 0944.135.339 – 0967.135.339

Website sách: autobook.vn

Website khóa học online: vast.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tết trở về chọn nghề lập nghiệp lần 5